Video Tin trong nước

Diễn đàn thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong doanh nghiệp

Chiều nay, tại Hà Nội, được sự chỉ đạo của VCCI, Diễn đàn Doanh nghiệp đã tổ chức diễn đàn “Thực hiện Quyết định số 2545/QĐ-TTg Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong doanh nghiệp”, thu hút sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp trong cả nước.
20:34 - 26/08/2020

Diễn đàn đã đưa ra cách nhìn tổng quan, những xu hướng và dự báo về tốc độ phát triển của hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong doanh nghiệp. Nhiều tham luận và giải pháp ứng dụng cho việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong doanh nghiệp cũng được nêu ra nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ về sự phát triển của loại hình thanh toán này có nhiều lợi ích. Ngoài ra, thúc đẩy phi tiền mặt còn tránh nạn làm tiền giả và tránh được sai phạm trong hệ thống tài chính ngân hàng như lừa đảo qua mạng. 

Sau gần 4 năm triển khai, hoạt động Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng nhà nước đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Đến nay, Việt Nam đã có 70 tổ chức tín dụng. Giá trị giao dịch tài chính qua kênh Internet đã đạt trên 7 triệu tỷ đồng và 300.000 tỷ đồng giao dịch qua điện thoại di động. Giá trị giao dịch qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng trong 3 tháng đầu năm 2020 tăng trên 21% so với cùng kỳ 2019. 

Trong bối cảnh khó khăn của kinh tế Việt Nam như hiện nay thì vấn đề sử dụng tất cả các quy định pháp luật, công cụ tài chính để biến Việt Nam thành nền kinh tế phi tiền mặt là cần thiết. Bên cạnh đó cũng cần tạo lập hạ tầng phù hợp để thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt trong doanh nghiệp nói riêng./.

  Thực hiện: Duy Hưng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.