Video Tin trong nước

Du lịch Cần Thơ – Đổi mới để thu hút khách

Là trung tâm du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, để tiếp tục thu hút du khách, các điểm đến cũng như các doanh nghiệp du lịch của Cần Thơ đang nỗ lực đổi mới sản phẩm, tạo ra nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
00:52 - 30/10/2022

Cần Thơ mảnh đất Tây Đô nơi có cảnh quan hiền hòa, xanh tươi, thơ mộng cùng sự hiếu khách và thân thiện của người dân đã làm mê đắm biết bao du khách gần xa. Với vẻ đẹp đậm chất miền Tây sông nước, làng du lịch Mỹ Khánh là một điểm du lịch sinh thái nổi tiếng của Cần Thơ dành cho những ai ưa thích sự yên tĩnh, thanh bình của chốn làng quê. Để thu hút khách, làng du lịch Mỹ Khánh đã tích cực, chủ động thay đổi các sản phẩm, dịch vụ để phù hợp với nhu cầu đã thay đổi của khách du lịch.

Hiện nay, sản phẩm du lịch đặc trưng của Cần Thơ là loại hình du lịch sinh thái sông nước miệt vườn, với các tour tham quan chợ nổi Cái Răng, các khu du lịch ở khu vực Phong Điền, tour thưởng thức trái cây, tour ngắm cảnh mặt trời… Đây là những tour truyền thống quen thuộc của Cần Thơ và để tránh sự trùng lắp, na ná với các sản phẩm du lịch của các địa phương khác trong vùng, các doanh nghiệp lữ hành của Cần Thơ cũng đã có sự nghiên cứu, đầu tư, và đổi mới để đem lại trải nghiệm độc, lạ cho du khách.

Sau dịch Covid-19, du lịch đang từng bước phục hồi nhưng cũng đặt ra cho các tỉnh, thành phố nhiều thách thức mới khi xu hướng, nhu cầu du lịch của khách nội địa đã thay đổi, lượng khách quốc tế chưa đạt được như mục tiêu kỳ vọng. Vấn đề lớn đặt ra cho các địa phương nói chung và TP. Cần Thơ nói riêng là xây dựng sản phẩm mới, tăng tính liên kết chặt chẽ hơn nữa để mang lại hiệu quả mới trong thu hút du khách, đẩy nhanh tốc độ phục hồi du lịch, từ đó có chiến lược phát triển sau dịch Covid-19.

Là vùng đất giàu tài nguyên, ẩm thực, cuộc sống bình dị cùng sự chủ động, đổi mới trong thu hút khách, chắc chắn Cần Thơ sẽ là điểm đến hấp dẫn mà du khách sẽ ưu tiên lựa chọn khi về đến miền Tây sông nước.

Tiến Dũng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.