Video Tin trong nước

Du lịch Đức bị ảnh hưởng do virus corona

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona và lệnh cấm đi du lịch của Trung Quốc đối với công dân nước mình ra nước ngoài nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus đã gây ra thiệt hại không nhỏ đối với ngành du lịch nước Đức.
15:21 - 07/02/2020

Neuschwanstein, lâu đài nổi tiếng nhất của Đức với ngọn tháp lấy cảm hứng từ Walt Disney, là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của Đức cũng như của châu Âu. Nơi đây đón khoảng hơn 1 triệu lượt khách du lịch mỗi năm và đặc biệt là điểm đến phổ biến với các nhóm du lịch Trung Quốc.

Tuy nhiên, do dịch bệnh virus corona hoành hành, số lượng du khách đến đây đã giảm mạnh.

Euro Parkhotel, khách sạn nằm dưới chân lâu đài này cho biết, số lượng khách đặt phòng tại đây đã giảm mạnh, tổn thất cho khách sạn theo phần trăm có thể lên tới trung bình hai con số kể từ khi virus corona bùng phát.

Trước đó, hãng hàng không Quốc gia Lufthansa của Đức đã đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ các thành phố lớn của Trung Quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Đức đã xác nhận 11 trường hợp nhiễm virus corona, các nạn nhân đều làm việc tại một công ty ở bang Bavaria hoặc có liên quan đến các nhân viên đó do lây từ một đồng nghiệp đến từ Trung Quốc./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.