Video Tin trong nước

Du lịch Nhật Bản bị ảnh hưởng do dịch bệnh virus Corona

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona bùng phát trong gian gần đây đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động du lịch tại nhiều quốc gia, trong đó có Nhật Bản, một trong những điểm đến yêu thích của khách du lịch Trung Quốc.
14:54 - 04/02/2020

Tại các con phố thường xuyên đông đúc, nhộn nhịp ở Asakusa, khu phố được khách du lịch yêu thích khi đến thành phố Tokyo của Nhật Bản, những ngày này gần như vắng bóng khách du lịch Trung Quốc, ngay cả trong thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán.

Cảnh tượng tương tự cũng được thấy tại những cửa hàng thời trang gần đó, sau khi Trung Quốc áp đặt các hạn chế du lịch đối với tất cả các tour du lịch nhóm ở nước ngoài, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Việc hủy tour du lịch của khách Trung Quốc cũng đã ảnh hưởng nặng nề đến các doanh nghiệp du lịch tại Tokyo. 

Chuyên gia kinh tế trưởng của Viện Nghiên cứu Dai-ichi Life, ông Hideo Kumano cho biết, ước tính tác động về mặt kinh tế của virus Corona đối với ngành du lịch Nhật Bản sẽ ở mức 200 tỷ yên, tương đương 1,84 tỷ USD nếu dịch bệnh được kiểm soát vào tháng 3 tới. Tuy nhiên, nếu dịch bệnh tiếp tục bùng phát, nó có thể tác động nghiêm trọng đến ngành công nghiệp không khói của nước này trong bối cảnh Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 chuẩn bị diễn ra, dự kiến sẽ thu hút một lượng lớn khách du lịch.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.