Video Tin quốc tế

Eras Tour của ca sỹ Taylor Swift và những cơ hội đối với nền kinh tế Australia

Tour lưu diễn của nữ ca sỹ người Mỹ Taylor Swift tại Melbourne và Sydney không chỉ là hoạt động văn hóa-giải trí thu hút sự tham gia của hàng trăm nghìn người mà còn là sự kiện mang đến nhiều lợi ích kinh tế to lớn cho hai thành phố của Australia.
16:45 - 24/02/2024

ERAS TOUR CỦA CA SỸ TAYLOR SWIFT VÀ NHỮNG CƠ HỘI ĐỐI VỚI NỀN KINH TẾ AUSTRALIA

Ca sỹ Taylor Swift sẽ có 4 buổi biểu diễn tại sân vận động Sydney Olympic Park tại thành phố Sydney từ thứ sáu ngày 23/2 cho đến thứ 2 ngày 26/2, dự kiến thu hút hơn 320 nghìn người tới tham dự. 

Trước đó, ca sỹ Taylor Swift cũng đã có 3 buổi biểu diễn tại thành phố Melbourne với sự tham gia của khoảng 288 nghìn khán giả. Như vậy tổng cộng có khoảng 600 nghìn khán giả sẽ đến xem 7 buổi biểu diễn của Taylor Swift tại cả 2 điểm lưu diễn ở Australia.

Ngoài số người mua được vé vào xem thì hàng chục nghìn người không có vé vẫn đứng ở bên ngoài cả 2 sân vận động mong có được may mắn để mua được vé vào bên trong, hoặc đơn giản là chỉ để được cảm nhận bầu không khí và để được hát theo các giai điệu vọng ra từ bên trong sân vận động.

Các khách sạn tại trung tâm thành phố Sydney và khu vực xung quanh sân vận động nơi diễn ra các buổi biểu diễn đều đã được đặt kín trong khoảng thời gian diễn ra 4 đêm diễn.

Các hãng hàng không tại Australia cũng đã phải tăng cường các chuyến bay. Qantas tăng thêm hơn 60 chuyến bay với tổng cộng 11 nghìn chỗ. Hãng hàng không Jetstar cũng có gần 10 nghìn khách đặt vé vào dịp này. Ngoài người dân Australia, ước tính có nhiều người dân New Zealand và một số quốc gia khác cũng đến Australia để xem show diễn này.

Ngoài ra, show diễn của ca sỹ Taylor Swift còn có nguồn thu lớn khác từ việc bán đồ lưu niệm với mức thu ước tính có thể đạt từ 20 triệu AUD cho đến 60 triệu AUD. 

Thực hiện: Việt Nga, Thiên Thành - Phóng viên VOV thường trú tại Australia