Video Bản tin Sức khỏe 24H

Giảm cân tức thì – hậu quả khôn lường

nhiều phụ nữ sau mang bầu, sinh con, cân nặng thay đổi bất thường và trở nên béo phì. Thay bằng việc đổi chế độ ăn và tìm đến các môn thể thao thì một số chị em, tìm tới với các sản phẩm giảm cân, mà họ không lường trước hậu hoạ đối với sức khoẻ.

18:16 - 26/05/2023

Giảm cân tức thì – hậu quả khôn lường

Người phụ nữ ngoài 40 tuổi này, nghe theo bạn bè mách bảo đã sử dung sản phẩm TPCN uống để giảm cân. Chỉ sau 4 ngày uống liên tục, chị hoa mắt, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi, chị đã ngừng dùng sản phẩm. Tuy nhiên, thể trạng suy kiệt thiếu máu, do dùng thuốc giảm cân, chị đã phải nhập viện cấp cứu và mất 1 tuần nằm bệnh viện điều trị bệnh tan máu.

Giảm cân tức thì từ các sản phẩm thực phẩm chức năng không có chỉ định của bác sỹ đang được quảng cáo tràn lan dưới nhiều chiêu thức giảm giá, khuyến mại. Chẳng hạn sản phẩm này được mời chào vào các nhóm trên zalo bằng hình ảnh minh chứng trước vào sau khi giảm cân rất thuyết phục đã khiến không ít chị em dễ dàng bỏ tiền mua về sử dụng.

Nhu cầu giảm cân ở chị em là có thực và chiếm tỷ lệ không nhỏ, tuy nhiên, nếu lạm dụng các sản phẩm TPCN hay thuốc giảm cân không có chỉ định của bác sỹ thì vô cùng nguy hiểm. Bởi không có sản phẩm uống giảm cân nhanh trong vòng một vài tuần mà giảm vài cân mà không có tác dụng phụ, chỉ là ít hay nhiều và tức thì hay là lâu dài./.

Thực hiện: Mai Lan - Ngọc Toàn