Video Tin trong nước

Giãn cách xã hội nhưng không xa cách trái tim

Do đại dịch, lượng máu dự trữ tại các cơ sở y tế đang bị thiếu hụt trầm trọng. Tại Hà Nội, dù việc di chuyển gặp nhiều khó khăn do TP đang thực hiện cách ly xã hội, nhưng nhiều người dân vẫn tìm đến các điểm hiến máu nhân đạo với mong muốn trao giọt hồng đến các bệnh nhân đang cần máu.
21:48 - 21/08/2021

Thời tiết tại Thủ đô Hà Nội những ngày qua luôn ở mức cao, nhưng vẫn không ngăn được sự nhiệt tình của những con người này. Họ kiên nhẫn chờ đợi để hiến máu, với mong muốn có thêm nhiều người hơn nữa có máu để điều trị.

Tất cả mọi người đến hiến máu đều tiến hành khai báo y tế điện tử qua ứng dụng Bluezone hoặc đăng ký qua app của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Điều này đã giúp công tác làm thủ tục trở nên thuận lợi hơn, đồng thời đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Không chỉ giúp có thêm nguồn máu phục vụ công tác điều trị, sự chung tay, chia sẻ của mọi người trong thời điểm này đã góp phần lan tỏa tinh thần nhân văn, lòng nhân ái, chia sẻ yêu thương giữa con người với con người, tiếp tục chung sức cùng xã hội chiến thắng đại dịch Covid-19.

Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.