Video Tin trong nước

Hà Nội giải quyết nhiều khiếu nại, tố cáo về đất đai

Theo UBND TP Hà Nội, từ đầu năm đến nay, các cơ quan hành chính của TP đã tiếp nhận gần 26.000 đơn thư các loại, trong đó chủ yếu liên quan các lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai… 80% đã được giải quyết cho thấy hiệu quả của công tác tuyên truyền pháp luật và hòa giải trong thời gian qua.
20:34 - 08/11/2020

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Hà Nội, số lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó giải phóng mặt bằng là vấn đề gây bức xúc nhiều nhất.

Theo Hội Luật gia thành phố Hà Nội, Hà Nội đang triển khai nhiều dự án trọng điểm, trong khi đó việc thực thi pháp luật chưa theo kịp được với thực tế khiến cho số lượng đơn khiếu kiện liên quan đến tranh chấp đất đai trong nhân dân gia tăng. Tranh chấp đất đai thuộc về lĩnh vực dân sự nên khó giải quyết. Để kéo giảm tình trạng khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo về đất đai, hiệu quả nhất là thực hiện vận động, tuyên truyền pháp luật cho người dân và đẩy mạnh hòa giải ngay tại cơ sở.

Theo UBND TP Hà Nội, hiện thành phố đã giải quyết trên 80% số đơn thư liên quan đến khiếu nại tố cáo tranh chấp đất đai. Điều đó cho thấy hiệu quả của công tác tuyên truyền pháp luật và hòa giải trong thời gian qua.

Nhằm giảm triệt để tình trạng khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo, Thành ủy Hà Nội đã thành lập Tổ công tác giúp việc Chủ tịch UBND TP do một Phó Chủ tịch TP làm trưởng ban để thường xuyên chỉ đạo, xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp.

Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.