Video Tin trong nước

Hà Nội: Thực hiện nghiêm quy định phòng dịch tại các điểm hiến máu tình nguyện

Trước tình hình thiếu máu tại ngân hàng máu, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương đã kêu gọi, tổ chức các chương trình hiến máu tại một số trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Với tinh thần "Hiến máu an toàn - Đừng ngại COVID", các quy định phòng chống dịch được thực hiện rất nghiêm túc.
19:31 - 06/12/2021

Quét mã QR khai báo y tế, đo thân nhiệt và tuân thủ nghiêm quy định 5k của Bộ Y tế là những yêu cầu mà thầy, cô giáo cùng các vị phụ huynh trường Tiểu học Thanh Am phải thực hiện trước khi tham gia hiến máu.

Nhờ kiểm soát tốt quy định phòng dịch mà mọi người đều cảm thấy an tâm đúng với tinh thần "Hiến máu an toàn - Đừng ngại COVID" của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. 

Hoạt động hiến máu tình nguyện lần này được Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cùng Trường Tiểu học Thanh Am phối hợp tổ chức trong bối cảnh lượng máu tại các bệnh viện đang thiếu trầm trọng do ảnh hưởng dịch của dịch bệnh. Rất nhiều người bệnh đang rất cần sự hỗ trợ, cứu giúp của cộng đồng vì “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Bên cạnh đó, sự hưởng ứng nhiệt tình của Ban Giám hiệu nhà trường cùng các vị phụ huynh không chỉ thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, nét đẹp văn hoá, nhân văn trong xã hội mà còn tạo tấm gương sáng về lòng nhân ái cho con trẻ học tập và noi theo.

Hiện, các điểm hiến máu cố định tại thành phố Hà Nội vẫn hoạt động bình thường và mở cửa cả Chủ nhật để hỗ trợ tối đa cho người tham gia hiến máu. Mỗi người dân đủ điều kiện sức khỏe hãy cùng chung tay tham gia phòng chống dịch và góp sức chống thiếu máu bằng cách tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu trong lúc cấp thiết này.

Hải Linh - Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.