Video Tin trong nước

Hà Nội tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022

Tối ngày 10/11, tại Nhà hát Lớn, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phối hợp các đơn vị tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2022 với chủ đề "Văn hóa doanh nghiệp hội nhập, phát triển".
18:13 - 11/11/2022

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, năm 2022, vượt lên những thách thức và khó khăn, thành phố Hà Nội đã đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực. 

Chín tháng của năm 2022, kinh tế Thủ đô phục hồi mạnh mẽ; tăng trưởng quý 3 tăng 15,71%, lũy kế 9 tháng tăng 9,69% - là mức tăng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp vô cùng quan trọng của đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô. Đây là lực lượng sản xuất vật chất chủ yếu của nền kinh tế, đồng thời có vai trò lớn trong việc góp ý xây dựng cơ chế chính sách về phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế trong tình hình mới.

Năm nay, gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 362.000 doanh nghiệp Thủ đô đón nhận những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước, thành phố, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa trao tặng… Đây là nguồn động lực to lớn để các doanh nhân, doanh nghiệp nỗ lực sản xuất kinh doanh, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội của thủ đô.

Với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp hội nhập, phát triển”, Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022 góp phần thống nhất về nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, từ đó tạo nền tảng hình thành và phát triển văn minh kinh doanh của thành phố Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống hôm nay đã phát sóng tại đây./.