Video Tin trong nước

Hà Nội ứng dụng công nghệ điện tử thu phí đỗ xe

Không cần dùng tiền mặt, tiết kiệm thời gian, công khai, minh bạch, dễ dàng thống kê tại một điểm gửi xe. Đây là những thuận lợi ban đầu khi Hà Nội ứng dụng Công nghệ điện tử trong việc thu phí ở một số bãi xe trong nội thành.

21:06 - 19/04/2024

Hà Nội ứng dụng công nghệ điện tử thu phí đỗ xe

Bất cứ xe ô tô nào ra, vào bãi trông giữ xe Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đều không mất thời gian dừng chờ, bởi trên xe đã tích hợp thẻ VETC và trừ tiền tự động như đi trên cao tốc, Barie cũng tự nâng lên khi hệ thống camera thông minh nhận dạng chính xác xe, biển số, thời gian gửi.

Đối với xe máy, người dân sau khi gửi xe và được phát vé gửi xe có mã Qr, sau đó dùng điện thoại thông minh, quét mã Qr để thanh toán.

Theo công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, việc ứng dụng công nghệ điện tử vào quản lý, vận hành, khai thác các điểm đỗ xe có một số điểm nổi bật. Thứ nhất thuận lợi cho khách hàng, không tiếp xúc, không cần dùng tiền mặt. Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quản lý, dễ thông kê, biết được công suất bãi xe, lượng xe, số tiền thu được mỗi giờ, ngày và tháng.

Việc thành phố Hà Nội triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ điện tử trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trước hết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, qua đó, tạo thói quen cho người dân không dùng tiền mặt, hướng tới triển khai thói quen này trong các dịch vụ công của thành phố./.

Thực hiện: Cao Thắng – Anh Dũng