Video Tin trong nước

Hai nàng Kiều cùng xuất hiện trên sân khấu chèo

Tại Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ IV – 2019, Nhà hát Chèo Quân Đội đã xây dựng hình tượng nàng Kiều được khắc họa lại vừa cũ, vừa mới trong cùng một vở chèo có tên gọi “Câu Kiều ru một đời người”.
22:06 - 10/10/2019

“Câu Kiều ru một đời người” xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của người nữ chiến sĩ cách mạng tên Lam - con gái của một cụ đồ nho yêu nước. Chia tay cùng lời hẹn ước với người yêu tên Trọng lên đường ra mặt trận, Ở lại quê nhà, Lam phải chấp nhận làm vợ của một tên phản quốc tên Thúc để cứu cha. Cuộc đời Lam có những nét thật giống với nàng Kiều trong lời ru mà cụ đồ vẫn ru khi Lam còn bé. Chỉ có điều, nàng “Thúy Kiều” tên Lam ấy đã không chấp nhận số phận, cô thu thập tin tức giúp quân Việt Minh giành thắng lợi, cô thuyết phục chồng mình đứng về phía cách mạng, về phía nhân dân. Nàng Kiều trên sân khấu của Nhà hát Chèo Quân đội hôm nay đã có một cái kết thật có hậu.

Liên hoan quốc tế Sân khấu Thử nghiệm lần thứ IV 2019 đã đi được 2/3 quãng đường, nhiều vở diễn chất lượng, có tính đột phá đã được công diễn, nhận được sự hưởng ứng của khán giả yêu mến nghệ thuật sân khấu. Hi vọng rằng trong tương lai, những sáng tạo mới này sẽ được ứng dụng nhiều hơn để nghệ thuật sân khấu đến gần hơn với công chúng.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.