Video Tin trong nước

Hành trình giọt máu nghĩa tình: "Giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

Bên cạnh việc bảo đảm tốt an ninh trật tự và đấu tranh trấn áp tội phạm, giữ bình yên cho cuộc sống của nhân dân. Hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Thủ đô - “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” vẫn được gìn giữ thông qua nhiều chương trình, trong đó có chương trình hiến máu cứu người.
18:06 - 20/09/2022

Thượng úy Nguyễn Văn Công, cán bộ Công an huyện Ứng Hòa, Hà Nội là 1 trong số gần 6.700 thành viên của Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên Công an Hà Nội. Anh đã hiến máu 32 lần trong hơn 11 năm công tác trong ngành. Anh cho biết, sau nhiều lần chứng kiến các em bé bị ung thư, đầu trọc lốc nên anh đã tìm hiểu và bắt đầu hiến máu của mình.

Theo Công an Hà Nội, trong những năm qua, các tổ chức đoàn thể của công an thành phố đã vận động trên 23.000 lượt cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, hiến tặng gần 20.000 đơn vị máu cứu người cho các bệnh viện lớn ở Hà Nội.

Chỉ tính riêng trong năm 2021, Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên CA Hà Nội đã huy động 97 lượt thành viên xung kích, tình nguyện đến trực tiếp các cơ sở y tế trên địa bàn hiến máu khẩn cấp để hỗ trợ cấp cứu 42 bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch.

Thời gian tới, tuổi trẻ Công an Thủ đô luôn nhận thức rõ niềm tự hào và trách nhiệm khi được cùng với các lực lượng Công an Thành phố phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần vì nhân dân phục vụ, bảo đảm tốt an ninh trật tự và đấu tranh trấn áp tội phạm, đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, lan tỏa thông điệp “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” gắn với hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Thủ đô - “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Thực hiện: Cao Thắng, Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.