Video Tin trong nước

Hành trình tốt nghiệp THPT của cụ ông 82 tuổi

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 vừa qua, hình ảnh cụ ông với mái tóc bạc xuất hiện tại trường thi đã trở thành hình ảnh gây chú ý nhiều nhất. Đó là ông Nguyễn Huy Kỳ, 82 tuổi.
19:02 - 29/07/2022

Vượt qua rào cản về tuổi tác và sức khỏe, với tinh thần hiếu học, sắp tới đây ông sẽ được cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp THPT.

Quyển vở ngữ văn với những nét bút ngay ngắn ghi chép đầy đủ kiến thức đã gắn bó với ông Nguyễn Huy Kỳ suốt 3 năm qua khi ông theo học tại trung tâm giáo dục thường xuyên của quận Thanh Xuân để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Khi học trên lớp, ông gặp không ít khó khăn để bắt kịp với tốc độ ghi chép và tiếp thu kiến thức trên lớp.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình khó khăn, không có điều kiện theo học cấp 3, ông Kỳ đi bộ đội khi chỉ mới tốt nghiệp cấp 2. Chiến đấu 4 năm trên chiến trường Lào, trở về ông là một thương binh 3/4, bom đạn chiến tranh lấy đi của ông Kỳ một bên chân, nhưng cũng không thể cản ông phấn đấu học tập.

Sau khi đi bộ đội trở về, ông theo học nghề đông y. Với mong muốn học cao hơn về đông y, ông Kỳ quyết tâm lấy bằng tốt nghiệp THPT. Tuổi cao, lại khuyết một bên chân, nhưng với sự hỗ trợ của giáo viên và người thân, kỳ thi vừa qua, ông đã vượt qua với tổng điểm trung bình gần 6,5 điểm, đủ điều kiện nhận bằng tốt nghiệp. 

Với sự nỗ lực không ngừng, vừa qua ông đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục trao bằng khen về tinh thần học tập. Câu chuyện của ông Nguyễn Huy Kỳ đã tạo ra niềm cảm hứng lớn cho các bạn trẻ về tinh thần hiếu học của người Việt Nam ở mọi lứa tuổi.

Quỳnh Trang – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.