Video Mình ơi ăn gì

Hấp dẫn món vịt bầu

Đến với xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai mới thấy vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây thật hữu tình. Đặc biệt, đến đây, chúng ta có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn đặc trưng, trong đó phải kể tới món truyền thống vịt bầu Nghĩa Đô lam ống nứa.
21:56 - 18/06/2023

Hấp dẫn món vịt bầu 

       Vịt sau khi được tẩm ướp với các loại rau và gia vị sẽ tới công đoạn gói lá chuối và cho vào ống nứa, rồi nướng bằng bếp củi. Thời gian nướng từ 20 – 30 phút, phải canh cho lửa không cháy quá to, tránh cháy thịt bên trong, phải thường xuyên xoay ống nứa để thịt chín đều.

       Trong lúc chờ món vịt bầu chín, bà con sẽ trổ tài thêm rất nhiều món ăn đặc trưng khác như món nem gà cuộn măng chiên, cá nướng, thịt trâu tươi nướng, rau rừng hay xôi ngũ sắc...

       Các món ăn được chế biến khá cầu kỳ, lên mâm với nhiều màu sắc, bày biện, trang trí cũng rất vừa mắt. Du khách tới đây rất thích món vịt bầu, món ăn nướng trong ống nứa rất kín, giữ nguyên hương vị ngon, ngọt.  

       Thịt vịt béo thơm, chắc, ngọt hòa quyện với mùi thơm của các loại gia vị hạt dổi, gừng, sả, các loại rau thơm. Tất cả tạo nên món ăn rất đặc trưng, hấp dẫn thực khách.

Mời Quý vị và các bạn khám phá thêm các món ngon trong chương trình Mình ơi ăn gì tại đây.