Video Tin trong nước

Hiệu quả thiết thực từ các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ kết nối cung cầu

Trong những tháng cao điểm cuối năm, Bộ Công Thương đang đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ kết nối cung - cầu ở thị trường nội địa. Năm nay, trong bối cảnh các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, hoạt động kết nối này lại gặt hái được nhiều thành quả.
21:50 - 18/12/2020

Toàn bộ các sản phẩm trưng bày tại “Hội nghị kết nối tiêu thụ các sản phẩm an toàn ngành Công Thương” diễn ra trong tháng 11 vừa qua do Bộ Công Thương tổ chức đều được các hệ thống bán lẻ tham gia Hội nghị cam kết phân phối. Đây là khẳng định của Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương. Điều này một lần nữa cho thấy, các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ kết nối cung – cầu cho các doanh nghiệp trong nước đang thực sự phát huy được hiệu quả, góp phần đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn do tác động của dịch Covid-19.

Chuỗi các sự kiện thuộc Chương trình “Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thực an toàn ngành Công Thương” năm 2020 là một trong những nỗ lực của Bộ Công Thương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ kích cầu tiêu dùng trong nước. Trong Chương trình này, các doanh nghiệp không chỉ được hỗ trợ về kết nối tiêu thụ sản phẩm, mà ở mỗi phân khúc doanh nghiệp, ngành hàng, đặc biệt là những doanh nghiệp yếu thế còn nhận được hỗ trợ về mặt pháp lý, quy trình, quy chuẩn hoàn thiện quy trình sản xuất, đảm bảo hàng hóa đáp ứng được các tiêu chí để được các hệ thống bán lẻ chấp nhận phân phối.

Sự đồng hành của Bộ Công Thương với các doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn kéo dài như hiện nay có ý nghĩa quan trọng giúp duy trì và vực dậy ngành sản xuất trong nước, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Vũ Đào - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.