Video Tin trong nước

Hỗ trợ các doanh nghiệp ở Bắc Ninh, Bắc Giang hoạt động trở lại an toàn

Cơ bản kiểm soát được tình hình dịch COVID-19 trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang đang nỗ lực triển khai các giải pháp, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trở lại, song vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe cho công nhân tham gia sản xuất.
17:02 - 03/06/2021

Đây là báo cáo của lãnh đạo UBND hai tỉnh tại cuộc họp trực tuyến với Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra vào chiều tối ngày 2/6, tại Trụ sở Chính phủ. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn cho biết, đến nay, tỉnh đã tổ chức xét nghiệm cho gần 80.000 công nhân, người lao động. Trong những ngày tới, dự kiến số lượng công nhân được xét nghiệm sẽ tăng khi các doanh nghiệp mở rộng sản xuất. 

Từ 0 giờ ngày 2/6, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp ở Bắc Ninh thực hiện Quy chế phối hợp tạm thời quản lý lao động và người nước ngoài ở lại, ở tạm, làm việc trong các nhà máy, doanh nghiệp và đi lại giữa nơi lưu trú tập trung, cơ sở sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cho biết, trọng tâm công tác phòng, chống dịch đang thu hẹp dần vào huyện Việt Yên, tập trung chủ yếu vào thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu và một số điểm cách ly tập trung. 

Trong ngày 3/6, địa phương tiếp tục thực hiện các biện pháp mạnh, di chuyển toàn bộ công nhân ra khỏi những nơi này; làm sạch địa bàn. Đồng thời, tích cực triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trở lại.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Bắc Ninh tập trung ngăn chặn, không để dịch lan từ cụm công nghiệp sang khu công nghiệp. Đồng thời, Bắc Ninh phải xem xét kỹ lưỡng, làm rõ nguyên nhân ổ dịch ở một số xã thuộc huyện Thuận Thành kéo dài trong gần 1 tháng qua. 

Phó Thủ tướng nêu rõ, trước yêu cầu xét nghiệm trên diện rộng, số lượng lấy mẫu xét nghiệm lớn, phải huy động nhiều lực lượng, 2 địa phương phải phân chia thời gian hợp lý để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho lực lượng lấy mẫu, an toàn vệ sinh dịch tễ trong quá trình lấy mẫu, không để lây nhiễm cho những người lấy mẫu hoặc được lấy mẫu, đặc biệt ở khu vực ghi nhận ca nhiễm.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.