Video Tin trong nước

Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá

Sáng 04/11, Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá và việc thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho phóng viên, biên tập của các cơ quan báo chí.
14:58 - 04/11/2020

Tại hội nghị, đại diện Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá, Bộ Y tế cho biết theo điều tra trên toàn quốc năm 2015, con số nam thanh niên ở độ tuổi trưởng thành hút thuốc chiếm 45.3%, tương đương với 15 triệu người (bình quân cứ 2 người thì sẽ có 1 người hút thuốc lá) và 33 triệu người Việt Nam đang bị hút thuốc thụ động. 

Trước những tác hại và thiệt hại từ thuốc lá, trong những năm gần đây, cùng với sự ra đời của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá vào năm 2012, công tác tuyên truyền đã được các cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông hết sức coi trọng, đặc biệt là nâng cao nhận thức của mỗi người. 

Nhờ đó việc phòng, chống tác hại thuốc lá tại Việt Nam đã đạt được nhiều chuyển biến đáng kể. Đến nay 100% tỉnh, thành phố đã lập Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá, đưa nội dung này vào kế hoạch hoạt động hàng năm. Số lượng các đơn vị xây dựng môi trường không khói thuốc đã đạt con số đáng khích lệ.

Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.