Video Tin trong nước

Hôm nay thí sinh kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2022

Sáng nay, hơn 1 triệu thí sinh cả nước tiếp tục bước vào ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT với tổ hợp bài thi Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội tùy theo đăng ký lựa chọn cảu thí sinh. Buổi chiều các em thi môn cuối cùng là ngoại ngữ.
17:39 - 08/07/2022

Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra vào tối qua, cả nước có 22 thí sinh bị đình chỉ thi trong ngày thi đầu tiên. Trong đó có 17 trường hợp bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi. Đây cũng là bài học kinh nghiệm để các hội đồng thi và thí sinh nghiêm túc, cẩn thận hơn trong ngày thi hôm nay.

Bước sang ngày thi thứ hai, nhiều điểm trường tại Hà Nội ghi nhận thí sinh đến khá sớm, không còn tình trạng học sinh đến sát giờ thi như sáng hôm thi đầu tiên.  Với tổ hợp bài thi Khoa học tự nhiên, thí sinh sẽ thi các môn thành phần là Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bài thi Khoa học Xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Thời gian làm bài của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 50 phút. Như vậy, tổng thời gian làm bài thi tổ hợp sáng nay của thí sinh sẽ là 150 phút. Dù đã bước sang ngày thi thứ hai, nhiều thí sinh và phụ huynh vẫn rất hồi hộp.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết thúc ngày thi đầu tiên vào hôm qua, tổng số thí sinh dự thi 2 môn Ngữ Văn và Toán đều đạt tỉ lệ hơn 99%. Cả nước có 22 thí sinh bị đình chỉ thi. Trong đó có 5 thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi và 17 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi. Số thí sinh thuộc diện F0 là 79 thí sinh của 20 hội đồng thi. Trong đó có 18 thí sinh tự nguyện đăng ký dự thi. 

Trong buổi thi sáng nay, các điểm thi đã chuẩn bị kỹ lưỡng hơn các phương án để đám bảo ngày thi diễn ra an toàn, chính xác, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, đảm bảo quy chế.

Chiều nay, thí sinh sẽ thi môn cuối cùng là Ngoại ngữ với hình thức trắc nghiệm trong thời gian 60 phút.

Anh Vũ – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.