Video Tin trong nước

Hơn 3.000 người tham gia diễn tập chữa cháy quy mô lớn ở Quảng Ninh

Ngày 01/10, tại Quảng Ninh diễn ra diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm CNCH do Bộ Công an và UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức. Đây là chương trình diễn tập có nhiều nội dung với quy mô lớn, thực hiện cả trên biển, trên không và đường bộ.

14:06 - 02/10/2023

Hơn 3.000 người tham gia diễn tập chữa cháy quy mô lớn ở Quảng Ninh

Theo tình huống giả định, do sự cố nổ khí gas tại Khách sạn Wyndham Legend Hạ Long, gây sập, đổ cấu kiện xây dựng và cháy lớn khiến 800 người mắc kẹt. Cùng thời điểm đó, xe bồn chở xăng và xe chở hóa chất va chạm mạnh trong quá trình di chuyển khiến xăng và hóa chất rò rỉ phía trước và trong khách sạn Vân Hải. Vụ cháy cũng khiến 2 tàu du lịch đâm mạnh khi đang lưu thông trên khu vực biển Cửa Lục, gây nổ và cháy tàu khiến dầu tràn và nhiều người rơi xuống biển, hoặc mắc kẹt trên tàu bị cháy. Trước tình hình đám cháy diễn biến ngày càng phức tạp, hàng trăm người bị thương và mắc kẹt trên các tòa nhà cao tầng và tàu du lịch đang bị cháy, toàn bộ lực lượng, phương tiện hiện đại nhất của Công an Quảng Ninh, các lực lượng chuyên ngành trên địa bàn tỉnh và Công an TP Hải Phòng, tỉnh Hải Dương, Bắc Giang đã được huy động tham gia chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, Bộ Quốc phòng cũng đã huy động 2 trực thăng tổ chức cứu nạn trên cao.

Theo đánh giá, các lực lượng đã phối hợp chặt chẽ, vận hành cơ chế sát thực, thực binh hiệu quả, xử trí thành công các tình huống, đúng phương án đề ra và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đây là phương án diễn tập lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Thông qua cuộc diễn tập giúp nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác và trách nhiệm về công tác PCCC và tìm kiếm cứu nạn; đồng thời, nâng cao năng lực trong chỉ đạo, chỉ huy và phối hợp hiệp đồng tác chiến trong xử lý các sự cố cháy nổ lớn, cần huy động các lực lượng, phương tiện cả trong và ngoài tỉnh./.

Thực hiện: Huyền Chi - VOV Đông Bắc