Video Tin trong nước

Hơn 90% doanh nghiệp chủ động cải tiến năng suất, chất lượng

Sau 8 năm triển khai Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”, đã có hơn 90% doanh nghiệp chủ động thực hiện các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng, góp phần thiết thực vào sự phát triển của doanh nghiệp.
21:34 - 01/02/2021

Trước khi có sự cải tiến, mỗi đơn hàng của doanh nghiệp này phải cần hơn 10 ngày công mới có thể hoàn thành. Tuy nhiên, sau khi cải tiến, thời gian đã được rút ngắn chỉ còn 2,5 ngày. Đây là một trong những nỗ lực vượt bậc của doanh nghiệp trong hành trình nâng cao năng suất, chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường. Sự cải tiến đó được tiến hành ở tất cả các khâu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Lãnh đạo doanh nghiệp này chia sẻ, để đạt được thành công bước đầu như hiện nay, họ đã dành một nguồn đầu tư lớn thuê chuyên gia Nhật Bản đồng hành cùng doanh nghiệp. Cải tiến năng suất, chất lượng được xây dựng thành phong trào, thành văn hóa doanh nghiệp và gắn liền với lợi ích của mỗi người lao động. 

Xuân Hòa là một trong những đơn vị triển khai và thực hiện mô hình điểm về cải tiến năng suất, chất lượng có hiệu quả với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương trong Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”. Không chỉ với Xuân Hòa, Chương trình đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao năng suất chất lượng của nhiều doanh nghiệp.

Thành công của Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020” chính là sau 8 năm triển khai Dự án, có 468 mô hình điểm đã được xây dựng, tập trung vào 08 ngành công nghiệp ưu tiên, góp phần nâng cao năng lực tự thực hiện các hoạt động cải tiến tại doanh nghiệp.

Vũ Đào – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.