Video Tin trong nước

Họp Ban chỉ đạo về Giải thưởng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Sáng nay tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp Ban chỉ đạo giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2018-2020.
21:37 - 29/04/2020

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo giải thưởng và đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Giải thưởng chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Vụ Lý luận chính trị - Ban Tuyên giáo Trung ương, qua gần 2 năm triển khai đã có gần 6.000 tác phẩm, hồ sơ thành tích quảng bá của tác giả, nhóm tác giả, tập thể, cá nhân ở trong nước và nước ngoài, của tác giả là người nước ngoài gửi tham dự Giải thưởng Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2018-2020. 

Hơn 20 cơ quan, địa phương nhận trên 100 tác phẩm như Hà Nội (gần 700 tác phẩm), Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam (gần 600 tác phẩm), Đồng Nai 469 tác phẩm, Bắc Ninh trên 400 tác phẩm, Cà Mau 384 tác phẩm… Số lượng các tác phẩm, hồ sơ tham dự giải thưởng đợt này nhiều hơn so với các đợt trước, đa số các tác phẩm đã bám sát với chủ đề giải thưởng. Một số tác phẩm có quy mô lớn, được đầu tư sáng tác công phu trong các lĩnh vực: Âm nhạc, Kiến trúc, điện ảnh, Văn học…

Trong tháng 2 và tháng 3/2020, các hội đồng Sơ khảo và Chung khảo đã tiến hành xét chọn, thẩm định tác phẩm, hồ sơ thành tích quảng bá và đề nghị tặng thưởng cho 210 tác phẩm, khen thưởng 43 tập thể và 6 cá nhân. 

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo Giải thưởng đã cho ý kiến về danh sách giải thưởng và đề nghị của Hội đồng chung khảo trong việc trao giải đặc biệt cho một số tác phẩm xuất sắc, cũng như một số nội dung của Lễ trao giải thưởng. 

Dự kiến Lễ trao giải thưởng Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2018-2020 sẽ diễn ra vào ngày 13/5/2020./. 

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.