Video Tin trong nước

Khách quốc tế đến Hà Nội qua cảng hàng không chưa đeo khẩu trang

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng hành khách quốc tế tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sáng nay (12/3) hầu hết đều không đeo khẩu trang.
19:45 - 12/03/2020

Đường hàng không là một nguồn dễ làm lây lan virus Sars-CoV-2 và thực tế đã số ca nhiễm mới ở Việt Nam đều có liên quan đến đường hàng không. Chính vì vậy tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 ngày hôm qua, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn cho biết, dự lệnh từ 6 giờ ngày 13/3, các hành khách trên các chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và khi làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam. 

Đối với các chuyến bay của các hãng nước ngoài đến Việt Nam, ngành hàng không khuyến nghị mạnh mẽ hành khách, phi hành đoàn… đeo khẩu trang trên chuyến bay; đồng thời bắt buộc tuân thủ quy định đeo khẩu trang khi làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam.

Tuy nhiên, việc khai báo thông tin y tế bắt buộc, cũng như việc đeo khẩu trang phòng chống dịch, bên cạnh những khuyến nghị của ngành y tế, qui định của cơ quan chức năng thì điều quan trọng nhất là mỗi hành khách, mỗi người dân phải có trách nhiệm vì chính mình và tính an toàn của cộng đồng.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.