Video Tin trong nước

Khai mạc chương trình đánh giá năng lực tham gia gìn giữ hòa bình trong khuôn khổ ADMM+

Sáng 13/9, Lễ khai mạc Chương trình đánh giá năng lực cho lực lượng chuẩn bị tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (CEPPP), Nhóm chuyên gia gìn giữ hòa bình Chu kỳ 4 (2021-2023) trong khuôn khổ Hội nghị ADMM+ đã diễn ra tại Hà Nội.

11:41 - 14/09/2023

Khai mạc chương trình đánh giá năng lực tham gia gìn giữ hòa bình

trong khuôn khổ ADMM+

Chương trình đánh giá năng lực cho lực lượng chuẩn bị tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc lần này là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức một hoạt động đa phương về Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc với quy mô lớn cả về lực lượng và phương tiện, góp phần khẳng định vai trò, uy tín, vị thế và đóng góp của Việt Nam trong các cơ chế hợp tác đa phương về Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại khu vực và trong khuôn khổ ADMM+.

Các chuyên gia gìn giữ hòa bình, giảng viên và học viên từ các nước ADMM+ gồm Australia, Brunei, Campuchia, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, New Zealand, Philippines, Hàn Quốc, Nga, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Việt Nam, Nhật Bản sẽ tiến hành huấn luyện qua các giai đoạn lý thuyết, thực hành và diễn tập tổng hợp, mô phỏng hoạt động triển khai thực hiện nhiệm vụ của lực lượng quan sát viên quân sự, với sự hiệp đồng hỗ trợ của đơn vị công binh và quân y ở cấp chiến thuật tại một phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Các giảng viên đã đưa vào chương trình huấn luyện các bài tập sát thực tiễn ở phái bộ của 3 lực lượng này khi phối hợp hiệp đồng trong mỗi nhiệm vụ tại địa bàn.

Chương trình đánh giá năng lực cho lực lượng chuẩn bị tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc sẽ diễn ra đến hết ngày 21/9./.


Thực hiện: Tiến Dũng - Chí Phương.