Video Tin trong nước

Khai mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV

Với chủ đề 'Linh hoạt chuyển đổi, thích ứng vượt lên', tối qua Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ 15 năm 2022 đã chính thức khai mạc tại Nhà hát TP.HCM.
14:51 - 05/08/2022

Ngày hội lớn của những người làm phát thanh cả nước đã diễn ra trong không khí trang trọng và ấm cúng khi có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, nhà nước, lãnh đạo TP.HCM, Đài Tiếng nói Việt Nam cùng hơn 800 đại biểu là các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của 63 Đài Phát thanh – truyền hinh trên cả nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao chủ đề “Linh hoạt chuyển đổi - thích ứng vượt lên” của liên hoan năm nay và cho đây là nội dung quan trọng mà ngành phát thanh Việt Nam cần quan tâm, nhất là trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4. 

Cùng với sự phát triển của các loại hình báo chí truyền thống là báo viết, báo nói và báo hình, các loại hình báo chí mới như báo điện tử và đặc biệt là mạng xã hội ra đời và phát triển mạnh mẽ đã tạo nên sự cạnh tranh gay gắt với các loại hình báo chí truyền thống. Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Tiếng nói Việt Nam và ngành phát thanh Việt Nam cần liên tục đổi mới tư duy, nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo cách làm mới để linh hoạt chuyển đổi, thích ứng với cách làm báo trong thời kỳ mới. 

Chúc mừng Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, LHPT toàn quốc năm 2022 không chỉ là hoạt động chuyên môn quan trọng, có uy tín cao mà đây còn là cuộc hội ngộ nghĩa tình, tình cảm của những người làm báo phát thanh dành cho TP.HCM. Đây cũng là dịp để các đại biểu từ mọi miền đất nước cảm nhận sự hồi sinh và những nỗ lực phục hồi mạnh mẽ của TP.HCM. 

Thông qua sóng phát thanh tại liên hoan, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng bày tỏ tình cảm và tri ân với bà con nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế đã luôn ủng hộ thành phố với tinh thần “Cả nước vì thành phố”. Đồng thời khẳng định, thành phố sẽ nỗ lực hết sức mình để phục hồi, phát triển với tinh thần “Thành phố vì cả nước”.

Thay mặt lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo Đảng, nhà nước, cùng hơn 800 đại biểu về dự liên hoan năm nay. Đồng thời đánh trống khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV - năm 2022.

Tại lễ khai mạc vào tối 5/8, các đại biểu cũng được nghe những phóng sự xúc động, được giao lưu với những nhà báo về những câu chuyện tác nghiệp, đặc biệt là trong thời kỳ cả nước ta gồng mình chống dịch Covid-19. Ban Tổ chức LHPT toàn quốc cũng đã vinh danh Ban Giám khảo, những người góp phần quan trọng vào thành công của liên hoan. Lễ bế mạc và trao giải thưởng Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV sẽ diễn ra lúc 20h ngày 6/8, tại Nhà hát TP.HCM.

Thu Hương - Quốc Mạnh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.