Video Tin trong nước

Khánh Hòa: Đa dạng hóa thị trường khách du lịch để phát triển bền vững

Thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam. Trước đại dịch, khách quốc tế, chủ yếu là Trung Quốc và Nga là những thị trường chính của ngành du lịch nơi đây.
21:31 - 28/12/2021

Đại dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn nhưng đồng thời cũng là cú hích để Khánh Hòa tiến tới đa dạng hóa thị trường khách du lịch để phát triển bền vững trong tương lai.

Những năm qua, du lịch Khánh Hòa luôn đạt tốc độ tăng trưởng về lượng khách và doanh thu khá tốt. Tuy nhiên, việc tăng trưởng chủ yếu đến từ thị trường khách quốc tế. Cụ thể, năm 2019, Khánh Hòa đón hơn 7 triệu lượt khách, trong đó có 3,56 triệu lượt khách quốc tế. Khách quốc tế đến Khánh Hòa chủ yếu tập trung tại 3 thị trường Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc (chiếm 91,7% lượng khách quốc tế); riêng thị trường Trung Quốc chiếm đến hơn 70%. Điều này thực sự gây khó khăn với thị trường du lịch vốn dĩ được coi chủ yếu dành cho khách quốc tế như Nha Trang, Khánh Hòa. Và đại dịch Covid-19 là thời điểm để nhìn nhận lại sự phân bố thị trường khách của thành phố biển.

Việc phát triển, mở rộng thị trường khách du lịch không bao giờ là dễ dàng và cần có sự đồng hành của Chính quyền, người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, trước những thách thức nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 càng cho thấy tầm quan trọng của việc đa dạng hóa thị trường khách du lịch đối với điểm đến như Khánh Hòa. Đó không chỉ là mục tiêu mà còn là động lực để ngành công nghiệp không khói của điểm đến này phát triển bền vững trong tương lai.

Anh Vũ – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.