Video Tin trong nước

Khi bảo tàng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới Thủ đô

Nhiều năm qua, dù rất nỗ lực, song nhiều bảo tàng ở Hà Nội vẫn trong tình trạng thưa thớt khách tham quan, và chưa thể trở thành điểm đến hút khách khi đến với Thủ đô.
20:45 - 05/01/2023

Bước vào không gian văn hóa ở bảo tàng Hà Nội dịp này sẽ dễ dàng gặp rất nhiều bạn trẻ đến đây tham quan, trải nghiệm. Theo chia sẻ từ các cán bộ bảo tàng, mỗi ngày, nơi đây có hàng trăm lượt bạn trẻ vào tham quan và trải nghiệm các không gian trưng bày, và check in trong khuôn viên bảo tàng - điều chưa từng xảy ra trước đây.  

Từ “Hà Nội – Phố trăm nghề” đến “Nếp xưa”… và rất nhiều không gian trưng bày với những cái tên rất “xưa” nhưng mỗi góc trưng bày đều có thể trở thành điểm check-in độc lạ với các bạn trẻ. Chính sự mới mẻ trong cách tạo dựng không gian nơi đây đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ. Đây là một trong những nỗ lực của bảo tàng Hà Nội trong việc đổi mới hoạt động nhằm đưa nơi đây trở thành một trong những điểm nhấn của Hà Nội về không gian văn hóa sáng tạo, đúng như cam kết của Thành phố Hà Nội với Unesco trong hành trình xây dựng Thành phố sáng tạo. 

Trên các trang mạng xã hội, thời gian gần đây, hình ảnh mỗi ngóc ngách của bảo tàng Hà Nội được lan truyền rộng rãi và dần hình thành trào lưu “check-in bảo tàng Hà Nội”. Bảo tàng Hà Nội được nhắc tới trong hàng loạt các hội nhóm Facebook như một địa điểm không thể bỏ lỡ khi tới Thủ đô. Tính đến tháng 10 vừa qua, lượng truy cập hashtag #baotanghanoi trên mạng xã hội TikTok đã lên tới 4,9 triệu lượt. Đây có thể xem là thành công bước đầu đáng mừng của một bảo tàng ở Thủ đô sau nhiều năm vắng bóng khách tham quan.

Thực hiện: Vũ Đào – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.