Video Tin trong nước

Khởi động trạm y tế online cấp phường đầu tiên tại Hà Nội

Trước số ca mắc ngày càng cao dẫn đến quá tải điều trị các ca F0 tại nhà, trạm y tế online cấp phường đầu tiên do phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội thiết lập và vận hành đã góp phần giải quyết vấn đề điều trị từ xa, giảm tải cho lực lượng y tế cơ sở.
22:25 - 20/01/2022

Đây là mô hình hỗ trợ y tế trực tuyến hoạt động 24/7, sử dụng mạng xã hội để truyền tải thông tin nhanh nhất đến người dân, đảm bảo các F0, F1 đang cách ly trên địa bàn phường được hỗ trợ kịp thời cả về thể chất và tâm lý, qua đó giảm tải cho hệ thống y tế cơ sở.

Trạm y tế online gồm các cán bộ phường, bác sĩ của các bệnh viện, nhân viên y tế phường và các tình nguyện viên, chia thành 4 tổ: tổ tiếp nhận thông tin, phân loại; tổ chăm sóc điều trị; tổ hỗ trợ nhu yếu phẩm và các nhu cầu khác; tổ hỗ trợ sau khi F0 khỏi bệnh như thăm khám, giảm triệu chứng hậu Covid-19 hoặc giấy tờ, bảo hiểm... 

Tùy thuộc vào điều kiện thực tế, trạm cũng lên phương án huy động và mời thêm bác sĩ tham gia tư vấn, hướng dẫn cho người dân không chỉ trong phường Trúc Bạch mà cả các phường khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Dù mới chỉ đi vào hoạt động gần 1 tuần nhưng trạm y tế online đã hỗ trợ tư vấn, điều trị cho hàng trăm bệnh nhân F0 điều trị tại nhà trên địa bàn phường Trúc Bạch và những khu vực khác, kể cả người nước ngoài, góp phần là “điểm tựa” cho người dân và giảm gánh nặng cho các cơ sở y tế trong công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19.

Anh Vũ - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.