Video Tin trong nước

Không uống rượu, bia nhưng có nồng độ cồn xử lý thế nào?

Một số người tham gia giao thông lo ngại nếu xảy ra khi có những trường hợp không uống rượu, bia mà máy đo vẫn hiển thị thông số nồng độ cồn, thì cần phải làm gì để chứng minh, để không bị xử phạt?
11:53 - 28/02/2023

Xử lý các trường hợp không uống rượu, bia nhưng có nồng độ cồn khi kiểm tra thế nào?

Để xử lý đúng người, đúng tội, không bỏ lọt vi phạm, tổ công tác đã lên phương án và có kế hoạch xử lý linh hoạt đối với những trường hợp người tham gia giao thông không uống rượu, bia mà hơi thở vẫn có nồng độ cồn.
Trước thông tin về việc ăn hoa quả, sữa chua nếp cẩm hay sử dụng thuốc đau răng khi lái xe bị xử lý về nồng độ cồn, Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an khẳng định lực lượng CSGT không thể xử lý sai những trường hợp mà không có nồng độ cồn. Việc đo nồng độ cồn hiện nay có 2 chế độ, là định tính và định lượng.
Người dân khi tham gia giao thông cũng không cần quá lo lắng bởi nếu thực sự sử dụng thực phẩm, đồ uống, thuốc có nồng độ cồn, sẽ không bị xử lý vi phạm hành chính khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Cảnh sát giao thông sẽ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để không xử phạt oan người không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng, người dân có thể đến một trung tâm xét nghiệm gần nhất xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ cồn. Sau đó, có thể đề nghị phía cán bộ cảnh sát giao thông căn cứ kết quả kiểm tra, xét nghiệm lại để làm cơ sở đánh giá mình có vi phạm nồng độ cồn hay không

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương