Video Tin trong nước

Khu di tích Lam Kinh Thanh Hóa – Tiềm năng du lịch còn chưa được khai phá

Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa là vùng đất thiêng “địa linh nhân kiệt ”, với lịch sử gần 600 năm tuổi đang là một trong những địa chỉ đỏ trên bản đồ du lịch xứ Thanh. Song thực tế điểm đến lịch sử đặc biệt này vẫn chưa được khai thác tương xứng.
08:53 - 23/09/2019

Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, tỉnh Thanh Hóa ngày nay có tổng diện tích 200 ha, cách thành phố Thanh Hóa hơn 50km về phía Tây Bắc. Khu Di tích quốc gia đặc biệt này là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu thời Lê Sơ. Trải qua gần 6 thế kỷ với biết bao biến cố thăng trầm của lịch sử, Lam Kinh chỉ còn dấu tích nền móng. Với sự nỗ lực của tỉnh Thanh Hóa và các ngành chức năng, đến nay, Lam Kinh đã được phục dựng gần như theo kiến trúc nguyên bản xưa, với quy mô bề thế, tương xứng với công lao, tầm vóc của một vương triều hưng thịnh bậc nhất trong lịch sử dân tộc. Với các giá trị lịch sử, văn hóa, cảnh quan nơi đây đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh về tham quan, tìm hiểu lịch sử.

Hiện nay, lượng khách đến với di tích Lam Kinh cũng đang ngày càng tăng. Năm 2018, Lam Kinh đã đón gần 200 nghìn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu lịch sử. Tuy nhiên, theo lãnh đạo huyện Thọ Xuân, lượng khách đến đây đông nhất vào dịp lễ hội Lam Kinh (21,22/8 âm lịch) còn các thời điểm khác thì lại không nhiều. Bên cạnh đó, việc đầu tư, phát triển du lịch, khai thác tiềm năng của Lam Kinh còn gặp nhiều khó khăn do chưa thu hút được nhà đầu tư, nguồn nhân lực làm du lịch còn thiếu.

Để phát huy tốt hơn nữa giá trị của Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh cần tăng cường quảng bá và kết nối với các điểm du lịch trong tỉnh như: Thành Nhà Hồ, suối cá Cẩm Lương, Bến En, Hồ Cửa Đạt, Vườn quốc gia Xuân Liên... Bởi việc phát huy giá trị của Khu di tích Lam Kinh không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Thanh Hóa, mà còn bồi đắp lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc của các thế hệ người dân xứ Thanh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.