Video Tin trong nước

Khu vực tư nhân giữ vai trò đòn bẩy tăng trưởng du lịch Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh và tiềm năng về du lịch lớn, những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam được thế giới biết đến ngày một nhiều hơn. Đóng góp vào thành công đó có dấu ấn rất lớn của khu vực tư nhân.
07:04 - 30/09/2019

Quảng Ninh là địa phương có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch, trước đây khi chưa có sự tham gia nhiều của khu vực tư nhân thì du lịch Quảng Ninh phát triển cũng khá hạn chế. Trong 5 năm trở lại đây, với sự tham gia nhiều hơn của khu vực tư nhân trong việc tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn đã làm cho du lịch Quảng Ninh phát triển vượt bậc, thu hút được khách du lịch trong và ngoài nước đến với tỉnh ngày một tăng. 9 tháng năm 2019, Quảng Ninh đã đón 11,3 triệu lượt khách, trong đó có 4,2 tr lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt trên 22.000 tỷ đồng. 

Trong những năm qua, du lịch Việt Nam liên tục đạt được những thành tựu quan trọng, được đánh giá là một trong những điểm sáng về kinh tế - xã hội của đất nước có đóng góp rất quan trọng của khối khu vực tư nhân. Doanh nghiệp tư nhân không chỉ đưa ra những sản phẩm du lịch, quảng bá du lịch Việt ra quốc tế mà còn góp phần đào tạo nguồn nhân lực du lịch và đầu tư vào cơ sở hạ tầng du lịch.

Tuy nhiên, theo nhiều doanh nghiệp tư nhân, để thực hiện tốt nhiệm vụ biến du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tới năm 2020 – tầm nhìn năm 2030 đòi hỏi sự chung tay góp sức của mọi thành phần, mọi khu vực kinh tế, trong đó có khu vực kinh tế tư nhân. Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn cần sự tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện của Nhà nước.

Dù còn nhiều hạn chế và và rào cản cả về năng lực và cơ chế chính sách, song với nỗ lực của các cấp quản lý đến các địa phương và doanh nghiệp, tin rằng du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển rực rỡ và ấn tượng hơn, đóng góp nhiều hơn vào phát triển kinh tế địa phương và kinh tế quốc gia.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.