Video Tin trong nước

Khu vực vỉa đá đĩa mới phát hiện ở Phú Yên có tiềm năng trở thành điểm du lịch

Gần đây các cơ quan chức năng Phú Yên phát hiện nhiều vỉa đá trên cạn có cấu tạo địa chất đặc biệt với diện tích rất rộng. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên đang tìm kiếm nhà đầu tư phù hợp để biến nơi đây thành một địa điểm du lịch mới của tỉnh.
21:00 - 13/03/2020

Nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 10 km, thuộc địa bàn xã An Phú, thành phố Tuy Hòa, khu vực vỉa đá đĩa này được phát hiện cách đây không lâu khi trong quá trình khai thác, công nhân đã phát hiện những vỉa đá đĩa ở nhiều điểm khác nhau, trải dài cả cây số. Theo quan sát, các vỉa đá này có cấu tạo hết sức đặc biệt, nhiều cấu trúc, hình khối đa dạng. Có cấu trúc hình tròn như những chiếc đĩa khổng lồ nằm xếp chồng lên nhau, đan xen là các khối cột đứng hình lục giác. Nhìn từ trên cao, vỉa đá giống như những tổ ong khổng lồ nằm san sát... Hiện tỉnh Phú Yên đã đưa khu vực này vào danh mục di sản để bảo tồn và phát huy giá trị.

Hiện tỉnh Phú Yên cũng đang đề nghị và kêu gọi nhà đầu tư xứng tầm để khảo sát và xây dựng nơi này trở thành một khu du lịch đặc trưng để bảo tồn và phát huy tốt hơn giá trị của tài nguyên thiên nhiên tại địa phương.

Bên cạnh việc kêu gọi các đơn vị đầu tư vào khu vực này thì tỉnh Phú Yên cũng đang mời một số chuyên gia về địa chất trong và ngoài nước để nghiên cứu kỹ hơn về mặt địa chất cũng như giá trị di sản của vùng trước khi lập hồ sơ trình UNESCO xem xét công nhận công viên địa chất toàn cầu./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.