Video Tin trong nước

Kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Tuần Giáo – Điện Biên

Sáng ngày 20/11, UBND huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên đã tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng huyện 20/11/1952 – 20/11/2022.
20:23 - 20/11/2022

Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng, là ngày hội lớn của Nhân dân các dân tộc trong huyện, đánh dấu bước phát triển lớn mạnh và mở ra thời kỳ mới trên con đường phát triển đi lên của huyện Tuần Giáo.

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, hòa chung với khí thế cách mạng của cả nước, quân dân huyện Tuần Giáo đã cùng với các đơn vị bộ đội chiến đấu giành chính quyền, giải phóng quê hương. 

Ngày 20/11/1952 đã ghi vào lịch sử của huyện Tuần Giáo như một trang sử hào hùng, một biểu tượng của chủ nghĩa yêu nước và tinh thần bất khuất. Trải qua 70 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Tuần Giáo đã giành được nhiều thắng lợi trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Huyện Tuần Giáo hiện có 9 xã đạt từ 15 tiêu chí trở lên và có 05 bản đạt chuẩn nông thôn mới. Cơ sở hạ tầng, bộ mặt đô thị đã đổi thay, chất lượng đời sống người dân được nâng lên rõ rệt. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Thành Đô – Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã biểu dương sự nỗ lực và những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Tuần Giáo đã đạt được trong suốt chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển. 

Đồng thời, đề nghị huyện tiếp tục phát huy tính năng động, đổi mới, sáng tạo; khơi dậy khát vọng phát triển, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, sự đồng thuận của nhân dân để cùng chung tay xây dựng phát triển toàn diện.

Thực hiện: Lê Dung

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.