Video Thế giới đó đây

Lạc đà không bướu Nam Mỹ được chiêu đãi vòng trang trí Giáng sinh

Chuẩn bị đón mừng Giáng sinh, vườn thú London ở thủ đô nước Anh những ngày này cũng thực hiện trang trí để đem không khí và niềm vui Giáng sinh đến cho các loài động vật cũng như du khách tham quan.
17:41 - 12/12/2020

Thế nhưng, ngay khi các nhân viên vườn thú vừa treo những chiếc vòng Giáng sinh tự kết lên chuồng của những chú lạc đà không bướu vùng Nam Mỹ, thì những con vật tinh nghịch này đã lập tức nảy ra ý tưởng sử dụng chúng vào mục đích khác.

Hai mẹ con nhà lạc đà llama (đọc là ya-ma) hay còn gọi là lạc đà Alpaca (an-pa-ca) tinh nghịch này đã nhanh chóng biến chiếc vòng Giáng sinh kết bằng những loại lá ăn được trong vườn thú thành bữa ăn của chúng.

Năm 2019, con lạc đà con tên Ande (An-đê, con mặt đen) cũng chính là con vật có vinh dự chính thức “cắt băng khánh thành” một khu hấp dẫn mới của vườn thú có tên gọi “Khu Phiêu lưu của Động vật”, bằng cách ăn dải băng khánh thành làm bằng lá cây.

Lạc đà không bướu vùng Nam Mỹ hay còn gọi là Đà Mã thường được nuôi lấy thịt và sức kéo bởi các nền văn hóa Andes từ thời kỳ trước khi Colombo tìm ra Châu Mỹ. Chúng chủ yếu ăn cỏ và cây bụi, khi trưởng thành có thể cao 1,7 đến 1,8 m và nặng 130 đến 200 kg.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.