Video Tin quốc tế

Pháp: Nhiều người dân Paris cho thuê nhà trong dịp Olympic 2024

Khi làn sóng du khách Thế vận hội tràn vào thủ đô nước Pháp vào cuối tháng 7 tới, nhiều người dân địa phương đã tận dụng cơ hội kiếm thêm tiền bằng cách cho thuê căn hộ của mình.
15:11 - 29/03/2024

Giống như nhiều người Paris, Martin Cassan , người Paris, sẽ kết hợp với Airbnb để cho thuê căn hộ một phòng ngủ của mình với giá 330 euro một đêm trong Thế vận hội Mùa hè sắp tới.

Và anh chắc chắn không phải là người duy nhất. Nhiều người dân Paris sẽ rời thành phố khi làn sóng du khách đổ bộ vào thủ đô nước Pháp vào cuối tháng 7, và họ tận dụng cơ hội này để kiếm thêm tiền bằng cách cho thuê nhà.

Căn hộ của Cassan tọa lạc tại một vị trí thuận tiện gần một công viên xinh đẹp và chỉ mất 30 phút đi bộ đến Parc de la Villette, nơi một số đoàn đại biểu sẽ đến nhà thi đấu của đội họ trong thời gian diễn ra Thế vận hội.

Cassan sẽ nhận được khoảng 45% phí hàng đêm mà anh ta sẽ kiếm được sau khi trừ đi khoản cắt giảm, thuế và chi phí dọn dẹp.

Airbnb cho biết Paris 2024 sẽ là “sự kiện lớn nhất trong lịch sử của họ”. Tuy nhiên, Paris có những quy định nghiêm ngặt về việc thuê nhà tư nhân, trong đó chủ sở hữu được phép cho thuê căn hộ của mình tối đa 120 ngày một năm.