Video Tin trong nước

Làng gốm Bát Tràng phát triển du lịch thông minh

UBND huyện Gia Lâm đã thông qua phương án phát triển du lịch làng nghề Bát Tràng giai đoạn 2019-2020, trong đó chú trọng phát triển “Du lịch thông minh”.
15:02 - 29/10/2019

Xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội từ lâu đã được khách du lịch trong và ngoài nước biết đến là một trong những làng nghề gốm sứ lâu đời với nhiều sản phẩm độc đáo và thu hút rất đông du khách ghé thăm mỗi năm. 

Đầu tháng 10 vừa qua, Làng nghề gốm sứ xã Bát Tràng được TP Hà Nội công nhận là “điểm du lịch”. Và du lịch thông minh chính là định hướng mà chính quyền huyện Gia Lâm và xã Bát Tràng lựa chọn để phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Việc đẩy mạnh áp dụng công nghệ trong phát triển du lịch là hướng đi đột phá nhằm giúp du lịch Bát Tràng được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến nhiều hơn, trong đó có hệ thống thuyết minh tự động cho các địa điểm tham quan Bát Tràng với 12 thứ tiếng, cổng thông tin về du lịch thông minh Bát Tràng...

Bên cạnh đó, Bát Tràng còn phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) để triển khai hệ thống wifi miễn phí phủ sóng toàn bộ khu vực xã nhằm tạo thuận lợi cho du khách khi muốn truy cập tìm hiểu thông tin về du lịch tại địa phương.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, xây dựng mô hình du lịch thông minh là một tất yếu mà Bát Tràng đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới, trở thành làng nghề đầu tiên của tại Hà Nội áp dụng các thành tựu của du lịch thông minh./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.