Video Tin trong nước

Làng rau an toàn Tân Đức – Điểm đến hấp dẫn trong hành trình về đất Tổ

Nằm cách trung tâm thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ khoảng 3km, làng rau an toàn Tân Đức nằm bên dòng sông Thao, không chỉ là nơi cung cấp rau sạch cho địa phương và các vùng lân cận, mà được phủ xanh bởi các loài rau bốn mùa tươi tốt tạo nên cảnh quan nên thơ, hữu tình.
19:32 - 07/06/2021

Nghề trồng rau đã xuất hiện ở Tân Đức từ những năm 40 của thế kỷ XX. May mắn cho mảnh đất này là bãi bồi ven sông nên đất nhiều phù sa, màu mỡ, thích hợp cho cây rau, hoa màu lên xanh tốt. 

Trước đây, khi chưa được công nhận làng nghề, người dân ở đây sản xuất rau theo kiểu tự do, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật còn chưa đúng theo quy định nhưng từ năm 2010, khi được công nhận làng nghề, bà con được tập huấn, học tập quy trình sản xuất rau an toàn. Đặc biệt là những quy định về thời gian thu hoạch sao cho rau được an toàn đến người tiêu dùng. Hàng trăm hộ nông dân ở Tân Đức đã được hỗ trợ xây dựng vùng sản xuất và tiêu thụ rau an toàn, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Mỗi người dân trong làng đều ý thức rất cao về việc trồng rau an toàn. Và để có được hai chữ “an toàn”, người nông dân Tân Đức đã chịu khó nhiều năm tạo dựng niềm tin cho khách hàng, từ việc giữ vệ sinh quanh vườn, làm đất, ủ phân đến việc sử dụng nguồn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đều phải làm theo đúng quy trình, họ luôn ý thức làm sao để đem lại nguồn thực phẩm sạch tới bàn ăn từng gia đình.

Người trồng rau Tân Đức hôm nay không chỉ tự tin bởi thương hiệu rau xanh nổi tiếng được nhiều người tin dùng mà làng quê thân thương Tân Đức là một điểm đến đang dần trở nên hấp dẫn trong chuyến hành trình về Đất Tổ của du khách muôn phương.

Thực hiện: Kim Anh – Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.