Video Tin trong nước

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023

Tối 13/5, tại TP Hải Phòng diễn ra Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023 với chủ đề “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển”, kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2023).
14:41 - 14/05/2023

Tưng bừng lễ hội hoa phượng đỏ Hải Phòng 2023

Với chủ đề "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển", Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2023 gắn với kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tiếp tục góp phần khẳng định vai trò, vị thế của thành phố Cảng trong sự phát triển của đất nước.

Phát biểu khai mạc tại Lễ hội, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng khẳng định, là mảnh đất “đầu sóng ngọn gió”, là “phên dậu phía Đông” bảo vệ tổ quốc, thành phố Hải Phòng luôn tự hào về truyền thống “trung dũng quyết thắng”. Hải Phòng là chiếc nôi hình thành giai cấp công nhân Việt Nam, là nơi lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc lựa chọn là “điểm cầu” để truyền bá chủ nghĩa Mác - Lê nin về nước ta.

Năm nay là năm thứ 10, thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, với nhiều điểm đổi mới, hấp dẫn. Điểm nhấn của Lễ hội là chương trình nghệ thuật "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển". Chương trình được dàn dựng công phu, với phần trình diễn đặc biệt được dàn dựng trên giai điệu ca khúc chủ đề được viết riêng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ có tên gọi “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển”. Đặc biệt, trong chương trình còn có phần trình diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ kết hợp với hiệu ứng từ máy bay không người lái vô cùng đặc sắc, mới mẻ và sự tham gia của các đoàn nghệ thuật quốc tế như: Đoàn nghệ thuật tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)… Chương trình mang đến cho người dân và du khách những ấn tượng và cảm xúc khó quên.

Thực hiện: Thanh Nga -  Chí Phương