Video Tin quốc tế

Lễ trao giải Grammy 2021: Nhiều kỷ lục được xác lập

Từng bị trì hoãn tổ chức hồi cuối tháng 1 do tình hình đại dịch Covid-19, lễ trao giải âm nhạc danh giá thường niên Grammy lần thứ 63 ngày 15/3 đã diễn ra tại trung tâm Staple ở thành phố Los Angeles, Mỹ.
21:34 - 15/03/2021

Nữ ca sĩ Beyonce đã trở thành nữ nghệ sĩ đoạt nhiều giải Grammy nhất. Với giải "Màn trình diễn R&B xuất sắc" dành cho "Black Parade" - ca khúc truyền tải thông điệp chống phân biệt chủng tộc, Beyonce có tổng cộng 28 giải Grammy, vượt qua người nắm giữ kỷ lục này trước đó là Alison Krauss.

Với album "Folklore", Taylor Swift đã là người chiến thắng tại hạng mục "Album của năm". Ra mắt ngày 24/7 năm ngoái, "Folklore" là album thứ 8 của Taylor Swift, đồng thời là album thứ 2 được cô viết trong thời kỳ nước Mỹ phong tỏa để chống dịch COVID-19. Taylor Swift cũng là nghệ sĩ nữ đầu tiên 3 lần giành giải thưởng quan trọng này.

Trong khi đó, Billie Eilish đã trở thành nghệ sĩ đoạt giải "Ghi âm của năm" - giải thưởng lớn cuối cùng tại Grammy 63. Đây là một thành tích đáng nể của cô ca sĩ 19 tuổi, khi cô đã là chủ nhân của giải thưởng này 2 năm liên tiếp, bên cạnh việc thâu tóm toàn bộ 4 giải thưởng lớn nhất trong hệ thống Grammy năm 2020. 

Dua Lipa đã xuất sắc vượt qua các ứng cử viên nặng ký khác như Justin Bieber, Lady Gaga, Harry Styles và Taylor Swift để đoạt giải "Album Pop xuất sắc nhất" với "Future Nostalgia". 

Đại diện châu Á - nhóm nhạc BTS đình đám của Hàn Quốc cũng đã có màn biểu diễn rất ấn tượng với ca khúc "Dynamite" được ghi hình từ Hàn Quốc. Tại Grammy năm nay, BTS nhận được một đề cử tại hạng mục "Màn trình diễn bộ đôi/nhóm xuất sắc nhất". Tuy nhiên, thần may mắn lần này đã không mỉm cười với các chàng trai "Xứ Kim chi".

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.