Video Tin trong nước

Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm - Vở diễn "Hai vạn dặm dưới biển"

Trong khuôn khổ Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ tư năm 2019, sáng 6/10, tại Hà Nội, đoàn nghệ thuật Hàn Quốc đã giới thiệu đến khán giả vở diễn “Hai vạn dặm dưới biển”.
07:18 - 07/10/2019

Vở diễn “Hai vạn dặm dưới biển” kể về câu chuyện xảy ra vào năm 1866, sự xuất hiện của quái vật biển bí ẩn đã khiến nhiều thuyền bè bị hỏng, nhiều người mất đi mạng sống. Chính phủ Hoa Kỳ khởi động một cuộc thám hiểm trên biển để tìm và tiêu diệt con quái vật. Giáo sư Pierre Aronnax, nhà sinh học biển và người kể chuyện của người Pháp, người đang ở New York vào thời điểm đó, nhận được lời mời đến phút cuối cùng tham gia cuộc thám hiểm và ông chấp nhận. Trong chuyến thám hiểm này Giáo sư Aronnax đã đụng độ với sinh vật biển đó và được cứu sống bởi chính loài sinh vật biển bí ẩn đó và ông nhận ra đó chính là chiếc tàu ngầm Nautilus của thuyền trưởng Nemo. 

Phần còn lại của câu chuyện đi theo những cuộc phiêu lưu của những nhân vật chính trên chiếc tàu đó Nautilus được xây dựng bí mật và giờ đây đi lang thang khắp vùng biển không thuộc bất kỳ chính phủ nào. Họ đến thăm nhiều nơi, khám phá nhiều điều kỳ thú dưới đáy đại dương.

Bằng sự kết hợp giữa âm thanh, ánh sáng và nghệ thuật biểu diễn, Vở diễn Hai vạn dặm dưới biển do đoàn nghệ thuật Hàn Quốc trình diễn đã mang đến cho khán giả những cảm xúc mới lạ về cuốn tiểu thuyết thám hiểm đại dương vốn đã khá quen thuộc với nhiều người.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.