Video Tin trong nước

Liên kết phát triển sản phẩm du lịch mới Sơn La - Hà Nội

Sáng 23/10, tại Hà Nội, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị liên kết phát triển sản phẩm du lịch mới, tour du lịch Sơn La - Hà Nội với chủ đề “Sơn La điểm đến khác biệt an toàn và hấp dẫn”.
19:34 - 23/10/2022

Với vị trí địa lý là trung tâm của vùng Tây Bắc và tiềm năng tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, thời gian qua, tỉnh Sơn La đã xây dựng các sản phẩm du lịch trên cơ sở tiềm năng thế mạnh của tỉnh, như: Du lịch cộng đồng, du lịch vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa gắn với lễ hội, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm... Bên cạnh đó, với lợi thế về cao nguyên Mộc Châu và có kết nối đường bộ với Lào cùng với nền văn hóa các dân tộc đa dạng đang là lợi thế lớn để tạo nên các sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút khách từ Hà Nội.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp cho rằng, thời gian tới, tỉnh Sơn La cần tập trung giải quyết điểm yếu về liên kết tour, tuyến giữa Sơn La với các tỉnh; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như cơ sở vật chất để phục vụ những đoàn khách lớn...

Trước yêu cầu đòi hỏi phát triển du lịch Sơn La trong những năm tới, với mục tiêu phấn đấu đưa du lịch Sơn La trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn của vùng Tây Bắc thì việc xây dựng được những sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, chuyên nghiệp, bền vững để thu hút khách từ Hà Nội và các địa phương khác là yêu cầu bắt buộc trong bối cảnh hiện nay.

Tiến Dũng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.