Video Về chốn linh thiêng

Linh thiêng miếu Bà Chúa Xứ

Tọa lạc dưới chân núi Sam, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, miếu Bà Chúa Xứ là điểm đến tâm linh nổi tiếng nhất nhì vùng này.
11:12 - 24/06/2021

Xét riêng về mặt kiến trúc, Miếu Bà Chúa Xứ được mệnh danh là một trong những công trình kiến trúc đầy tính nghệ thuật. Miếu được nhóm kiến trúc sư Huỳnh Kim Mãng tái thiết từ năm 1972, nhưng đến nay vẫn thu hút du khách bởi sự độc đáo của ngôn ngữ kiến trúc.

Để có được một quần thể rực rỡ và tráng lệ như ngày hôm nay, Miếu Bà Chúa Xứ đã trải qua 3 giai đoạn phát triển, từ một ngôi miếu bằng tre, nứa đơn sơ cách đây gần 200 năm đến ngôi Miếu to đẹp, độc đáo về mặt nghệ thuật kiến trúc như ngày hôm nay.

Bên cạnh những giá trị về mặt kiến trúc, Miếu Bà Chúa Xứ còn nổi tiếng linh thiêng. Xunh quanh câu chuyện về sự xuất hiện của Miếu Bà ở mảnh đất này là vô vàn những truyền thuyết nhuốm màu hư ảo, trong đó nổi tiếng nhất là câu chuyện tượng Bà ngự trên đỉnh núi Sam. 

Nếu đã về đến Châu Đốc, nhất định phải tới viếng Miếu Bà, để được ngắm nhìn một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Để được lắng nghe những truyền thuyết về sự ra đời của mảnh đất này gắn với sự bảo hộ của Bà Chúa Xứ đã đi vào huyền thoại.

Mời quý vị xem các chương trình Về chốn linh thiêng đã phát sóng tại đây./.