Video Bản tin Sức khỏe 24H

Lớp học nghề đặc biệt cho trẻ nhiễm chất độc da cam

Làng Hữu nghị Việt Nam là mái ấm của các em nhỏ nạn nhân chất độc da cam/dioxin hơn 20 năm nay. Không chỉ tạo điều kiện giúp cho các em hòa nhập cộng đồng thông qua đào tạo nghề và dạy kỹ năng sống, cải thiện sức khỏe qua việc cân bằng dinh dưỡng.
16:14 - 02/12/2023

LỚP HỌC NGHỀ ĐẶC BIỆT CHO TRẺ NHIỄM CHẤT ĐỘC DA CAM

Ở Làng Hữu nghị Việt Nam, hầu hết các em nhỏ nạn nhân chất độc da cam bị chậm phát triển, mang trong mình nhiều bệnh. Chính vì vậy, tùy thuộc vào tình trạng khuyết tật trí tuệ hay khuyết tật vận động, các em được bố trí vào các lớp học nghề khác nhau. 

Để đảm bảo đủ điều kiện học tập, các em còn được phục hồi chức năng, nâng cao trí lực và chăm sóc sức khỏe thông qua việc nuôi dưỡng từng bữa cơm, giấc ngủ và vận động phù hợp.

Là nạn nhân của chất độc da cam, Mỵ bị khuyết tật tay và chân bên phải. Nhờ có sự cải thiện sức khỏe toàn diện tại làng Hữu nghị, Mỵ có thể thành thạo soạn các văn bản, excel và nâng cao hơn là thiết kế đồ họa in trực tiếp trên cốc, áo… 

Việc đào tạo nghề không chỉ giúp các em nạn nhân chất độc da cam hòa nhập với cộng đồng mà còn thực hiện khát vọng tự lo cho mình, giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Tại Làng Hữu nghị Việt Nam, mỗi số phận là một nghị lực sống đẹp. Hàng trăm em khi trở về quê hương đoàn tụ với gia đình không chỉ cải thiện về sức khỏe mà còn có việc làm ổn định. Các em không ngừng cố gắng rèn luyện, học tập và làm việc những ngành nghề khác nhau với mong muốn hoà nhập với cộng đồng, đóng góp và sống có ích cho cuộc đời. 

Thực hiện: Vũ Vy – Hồng Thúy