Video Thế giới đó đây

Món ăn làm từ côn trùng được ưa chuộng

Côn trùng ngày càng trở thành một món ăn phổ biến trên thế giới, không chỉ xuất hiện tại các nhà hàng, mà nhiều người đã tự chế biến các món ăn từ côn trùng tại nhà, thay thế cho các loại thịt thông thường trong khẩu phần ăn thường ngày.
00:13 - 03/10/2019

Federico Paniagua, một nhà sinh vật học tại Costa Rica, đã quyết định thay thế protein động vật trong chế độ ăn của mình bằng các loại côn trùng như dế, kiến, gián, bọ cánh cứng và nhiều côn trùng khác từ 3 năm trước. Anh cho rằng, nhiều loại côn trùng có hương vị rất ngon, thậm chí giống mùi vị khoai tây chiên.

Grabiela Soto, vợ của Paniagua đã chuẩn bị bữa ăn cho họ bằng cách chiên côn trùng, rắc thêm một chút muối và cuối cùng là thêm ít nước cốt chanh để tăng hương vị của món ăn. Không chỉ vợ chồng anh Paniagua yêu thích món ăn từ côn trùng, mà con của anh cũng đã rất quen thuộc với món ăn này.

Các nhà sinh vật học cũng cho rằng, côn trùng thải ra ít khí nhà kính và khí amoniac hơn gia súc và gia cầm. Chúng cũng cần ít đất và nước hơn để sinh trưởng.

Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), có tới hơn 1.900 loài côn trùng có thể ăn được. Đặc biệt ở nhiều nước châu Á và châu Phi, những sinh vật nhỏ bé này được chào mời như những món ăn ngon chứa nhiều vitamin, khoáng chất và năng lượng.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.