Video Tin trong nước

Nâng cao chất lượng giảng dạy thông qua hoạt động trải nghiệm

Giáo viên có vai trò quan trọng trong việc đổi mới và nâng cao phương pháp giảng dạy nhằm mang lại hiệu quả học tập và chất lượng kiến thức tốt nhất cho học sinh. Chính vì vậy, những buổi trải nghiệm thực tế sẽ giúp giáo viên có những trải nghiệm nhằm tổng hợp kiến thức vào quá trình giảng dạy.
23:39 - 05/04/2022

Nghiền cỏ, tạo lớp lót, tận dụng phân bò để tạo ra phân bón hữu cơ thân thiện với môi trường là công việc thường ngày đối với mỗi người công nhân làm việc tại trang trại này. Nhưng với các giáo viên đang theo dõi, được tìm hiểu trực tiếp tại đây điều này lại là một sự trải nghiệm mới và thú vị để từ đó mỗi giáo viên tổng hợp kiến thức, hình thành nên các trang giáo án, các bài giảng bổ ích có sự liên kết chặt chẽ giữa lý thuyết và thực tiễn nhằm truyền tải kiến thức tốt nhất tới học sinh. 

Ngoài những kiến thức về ủ phân hữu cơ từ phân bò với chế phẩm sinh học có ý nghĩa lớn trong việc bảo vệ môi trường, mô hình kinh tế tuần hoàn khép kín từ khâu khai thác vật liệu có sẵn, sản xuất, sử dụng và khôi phục được phổ biến giúp mỗi giáo viên hiểu hơn những kiến thức lý thuyết so với thực tế khách quan tạo cơ sở để đổi mới nội dung giảng dạy trong từng tiết học phù hợp với thực tiễn.

Mỗi chuyến đi thực tế khép lại, lại mở ra những giá trị mới. Đó không chỉ dừng lại là sự trải nghiệm, một phương pháp nâng cao hiệu quả trong quá trình giảng dạy mà hơn hết còn phát triển năng lực dạy học trải nghiệm, bồi đắp lòng yêu nghề cho giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu trong sự đổi mới giáo dục hiện nay.

Duy Hưng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.