Video Thế giới đó đây

Nga: Bảo tàng Cung điện Mùa hè tìm cách thu hút khách quốc tế

Bảo tàng Cung điện Mùa hè lịch sử ở thành phố Saint Petersburg của Nga đang chuẩn bị các bước nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho du khách, trước khi bắt đầu đón khách quốc tế trở lại.
19:23 - 26/04/2021

Số lượng ca mắc Covid-19 tại Nga đã giảm nhanh chóng trong những ngày gần đây. Các điểm thu hút khách du lịch ở Nga đangdần dỡ bỏ hạn chế và hoạt động kinh doanh bình thường trở lại.

Bảo tàng Cung điện Mùa hè ở Saint Petersburg cuối tuần qua đã mở cửa trở lại tất cả các đài phun nước để đón du khách khi mùa du lịch hè đến gần. Cung điện Mùa hè Saint Petersburg là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Nga, được mệnh danh là kinh đô đài phun nước của thế giới. Nơi đây có tổng cộng 150 đài phun nước, hơn 2.000 cột phun nhỏ và hai thác nước hình thang. Mỗi đài phun nước đều có thiết kế độc đáo riêng.

Việc mở cửa các đài phun nước đánh dấu sự bắt đầu của mùa du lịch hàng năm. Tuy nhiên, năm nay do đại dịch Covid-19, Cung điện Mùa hè phải cân bằng giữa việc thu hút du khách với việc phòng ngừa dịch.

Số lượng du khách đến Bảo tàng Cung điện mùa hè vào năm 2020 ít hơn 1/6 so với năm 2019 do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại Nga gần đây tương đối ổn định, nên cung điện đang tiến hành các biện pháp để thu hút khách nước ngoài.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.