Video Tin trong nước

"Ngàn năm mây trắng" - Sự kết hợp sáng tạo giữa các loại hình sân khấu

Trong khuôn khổ Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ IV - 2019, vở kịch hát "Ngàn năm mây trắng" của Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam đã được công diễn tại Nhà Hát Lớn Hà Nội vào tối 9/10.
12:16 - 10/10/2019

Lấy cảm hứng từ sự tích Hòn vọng phu - Nàng Tô Thị hóa đá chờ chồng, Vở kịch “Ngàn năm mây trắng” với những tình huống mới lạ, độc đáo đã hết sức thành công với ý tưởng ca ngợi sự thủy chung, son sắt của người phụ nữ Việt Nam. 

Từ kịch bản văn học của PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ, NSND Thanh Ngoan, Giám đốc Nhà hát chèo Việt Nam và NSND Triệu Trung Kiên – PGĐ Nhà hát cải lương Việt Nam đồng đạo diễn, với sự tham gia của hơn 60 nghệ sĩ, nhạc công của Nhà hát Cải lương Việt Nam, Nhà hát Chèo Việt Nam cùng nghệ sỹ, diễn viên và Dàn nhạc dân tộc Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam. Vở kịch đã rất khéo léo, sáng tạo mang tính đột phá khi kết hợp bốn loại hình nghệ thuật cải lương, chèo, xẩm và hát văn Huế trong cùng một tác phẩm, để tạo nên “bữa tiệc” nghệ thuật với nhiều cung bậc cảm xúc.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng đến dự buổi công diễn.

Không chỉ mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau, vở kịch “Ngàn năm mây trắng” còn bắc thêm một nhịp cầu đưa khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ đến gần và yêu thích hơn sân khấu kịch truyền thống./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.