Video Tin trong nước

Người dân băn khoăn khi phân luồng lại giao thông trên phố Quang Trung, Phùng Hưng

Hôm qua, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về việc thí điểm lại giao thông trên 2 tuyến phố Phùng Hưng, Quang Trung thuộc quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng.
15:58 - 15/07/2022

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận đề xuất cho phép các phương tiện lưu thông hai chiều trên các tuyến phố: Quang Trung đoạn từ nút giao Trần Nhân Tông đến ngã tư Tràng Thi; tuyến phố Phùng Hưng đoạn từ Lê Văn Linh đến Phan Đình Phùng, quận Hoàn Kiếm. Sở Giao thông Vận tải được giao chủ trì phối hợp với Công an thành phố, Sở Xây dựng, UBND các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan xây dựng phương án thí điểm tổ chức giao thông theo quy định.

Theo ghi nhận tại tuyến phố Quang Trung trong sáng ngày 15/7, tuyến phố này vẫn đang hướng dẫn các phương tiện lưu thông một chiều, vạch kẻ đường phân luồng 2 chiều đã được vẽ lại, tuy nhiên các biển báo đường một chiều, cấm đi ngược chiều... vẫn còn được cắm.

Còn tại tuyến phố Phùng Hưng đoạn từ Lê Văn Linh đến Phan Đình Phùng, vốn là tuyến phố hẹp có mật độ giao thông cao, nên việc cho phép lưu thông 2 chiều tại đây vẫn khiến người dân băn khoăn.

Đây là 2 tuyến phố có mật độ phương tiện tham gia giao thông đông đúc, phức tạp và kết nối với nhiều tuyến phố chính trong trung tâm thành phố. Việc phân luồng lại giao thông có thể giảm tải lượng xe cộ cho các tuyến phố song song, tuy nhiên cần tổ chức phân luồng hợp lý để đảm bao an toàn giao thông và tránh gây ách tắc. Được biết, trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng sẽ thu hồi các điểm trông giữ xe dưới lòng đường trên 2 tuyến phố trên.

Quỳnh Trang - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.