Video Tin trong nước

Người dân Việt Nam mãi mãi biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cách đây 77 năm, vào ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh dã đọc Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
17:42 - 02/09/2022

Sau ngày Bác mất, quảng trường Ba Đình, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là điểm đến của người dân cả nước mỗi khi có dịp về với thủ đô Hà Nội, hàng vạn người dân từ mọi miền Tổ quốc đã không quản ngại đường xa đã đến Thủ đô, xếp hàng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đã thành thông lệ, năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Quốc khánh những người cựu chiến binh này không quản ngại đường xá xa xôi từ Tuyên Quang về thủ đô để xếp hàng cùng dòng người vào lăng viếng Bác. Đối với những người lính đã từng chiến đấu nơi chiến trường, là Bộ đội cụ Hồ,viếng Bác vào ngày Quốc khánh là cách thể hiện tấm lòng thành kính tri ân với Người – Vị  lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. 

Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Ngày Quốc khánh 2/9 hàng năm là dịp để bất cứ người dân Việt Nam nào, đồng bào cả nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài cùng hướng về Tổ quốc, cùng tưởng nhớ và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh- người anh hùng dân tộc cũng như bày tỏ sự tri ân tới những người lính đã hy sinh vì độc lập của đất nước. Đây cũng là dịp để các thế hệ sau cùng nhau nhìn lại chặng đường gian khổ và hào hùng của cha ông ta, trau dồi lòng yêu nước và tiếp tục cống hiến cho đất nước hôm nay.

Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.