Video Tin trong nước

Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt vở nhạc kịch thuần Việt “Sóng”

Chiều 7/3, tại Hà Nội, Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức họp báo thông báo ra mắt vở nhạc kịch “Sóng”, đây là vở nhạc kịch thuần Việt lấy cảm hứng từ vẻ đẹp trong thơ và cuộc đời thực của nữ thi sĩ tài hoa Xuân Quỳnh do NSƯT Cao Ngọc Ánh - Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ.
20:00 - 07/03/2022

Nhạc kịch Sóng lấy cảm hứng từ cuộc đời thi sĩ Xuân Quỳnh, ekip Nhà hát Tuổi trẻ ấp ủ sáng tạo nên một vở nhạc kịch hoàn toàn “vị cộng đồng”, lấy khán giả làm trung tâm. 

Đây là vở diễn nhạc kịch thuần Việt bởi ekip sáng tạo 100% là người Việt. Kèm với đó, quy trình ra một vở nhạc kịch cũng được ekip tổ chức chuyên nghiệp ngay từ khâu casting diễn viên, đào tạo bài bản từ thanh nhạc, vũ đạo, và ngay cả khâu truyền thông trước, trong và sau sự kiện đều được ekip chú trọng. 

Tất cả các công đoạn của vở diễn, từ tìm diễn viên, sáng tạo câu chuyện cho đến phát triển lời thoại, giai điệu, dàn dựng vũ đạo… đều được “đo ni đóng giày” sao cho gần gũi nhất với khán giả đương thời. Đây cũng là vở nhạc kịch được đầu tư lớn với dàn nhạc dàn nhạc Semi-classic (bán cổ điển) gồm 23 người.

Nhà hát Tuổi trẻ đặt mục tiêu xây dựng Sóng là vở nhạc kịch thuần Việt mang tính thời đại với ekip thực hiện cũng như cốt truyện đậm chất Việt. Đơn vị cũng hy vọng sẽ đặt nền móng chuyên nghiệp hóa nhạc kịch nước nhà bằng việc hình thành quy trình, tiêu chuẩn và trực tiếp sản xuất và dàn dựng một chương trình nhạc kịch thuần Việt Nam.   

Thế Hùng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.